แป้ง maybelline, Stella, Laura mercier,Garnier, บัวหิมะ,สบู่น้ำนมข้าว,Nail oil , BB DR.Jart+

วันนี้มาอัพเดทผลิตภัณฑ์น่าใช้(สำหรับผิวผสม-มัน จร้า)

ครีมมากส์หน้า ของ การฺนิเย่  โคลน ภูเขาไฟ  ใช้แล้วรู้สึกอุ่นๆ บนหน้า   ล้างสิ่งสกปรก บนผิวหน้า  (ซื้อได้ที่ วัตสัน)




ใช้ครีมแต้มสิวมาหลายชนิด ขอบอกว่า คลินดา ทั้ง สูตรเจล สูตรน้ำ  จ๊าบมากๆๆ


 พอดี ท่องเที่ยว ไปหลายๆที่ ทั้งกินข้าว ทั้งเวลานอนหลับ เปลี่ยนแปลง ไปตาม ประเทศ และ สถานที่พัก  เลยทำให้หน้าเจ่อ สิวผด เต็มหน้า พอได้ กลับเมืองไทย ก็ซะหน่อย   ก็ เลย เดิอนเข้า เซเว่น  หาดู ผงหอม ศรีจันทร์ และ บัวหิมะ มาใช้ดู (แบบว่าอ่านเจอในบางเว็บบอรด์ มีคนเขียนลงเว็บเขาบอกมาว่าใช้ดี เลยต้องทดลองซักหน่อย  )  เราทาครีมก่อนเข้านอน  ตามด้วย แป้งหอมศรีจันทร์ ฉโลม กับ น้ำ ตบๆๆ ทั่วหน้า (ทาแบบ แป้งผม่าเลย)  ตื่นเช้ามา เรารู้สึกว่า ผิวหน้า ขาวเนียน และ สิวผด ก็ยุบ ด้วยค่ะ  ส่วน บัวหิมะ  เราใช้ ตอนเรา ออกแดด ทะเล เผาหน้า ร้อน วูบวาบ  ก่อนนอน เราก็ จะใช้ บัวหิมะ พอกหน้า ค่ะ  ใช้ดี นะ เย็นๆๆดี  ราคาก็แสน ถูก  150 บาทเอง(ไม่ได้หมายความว่าถูกมากนะค่ะ เพราะกระปุกเล็กนิดเดียว  เราหมายถึง ถ้าเทียบกับ ครีมแบร์นเนม ยี่ห้ออื่นนะค่ะ ) ส่วนแป้งหอมศรีจันทร์ ราคา 35 บาทเองมั้ง  แหมม รู้ ว่า ถูก และดี กับ สภาพผิวหน้าเรา อย่างนี้ ซื้อใช้นานแล้วๆๆๆฮิ

ผงหอมศีรจันทร์ และ บัวหิมะ ซื้อมาจากเซเว่น


อายไลน์เนอร์ ซื้อมาจากฮ่องกง ก็  เห้นบอกว่า กันน้ำ แต่ พอเราเขียนแล้ว เวลาปิดเปิดตา ก็ยังเป็นรอยตรงเปลือกตา อยู่ดี  เฮ้อ กลุ้มใจ เราเป็นคน ตา สอง ชั้น หละหนังตาตก ด้วย  หา อายไลน์เนอร์ หรือ ดินสอ มาเขียน ยังไง ก็ เป็น รอย เหมือนเดิม  แต่เนื้อ ครีม ดำละเอียดเขียนง่าย ราคาเปลี่ยนเป้นเงินไทยก็ 150 บาท  ไม่แพงมาก  สงสัยจะ ใช้ ได้ ในระดับ เดียว กับ ยี่ห้อ IN 2 IT ในวัตสันค่ะ



สบู้น้ำนมข้าว MCL เราซื้อมาจาก บิ๊กซี บางนา สบู่ตัวนี้ เน้นไปทางหน้านวลใส  และก็จะมีอีกตัว(ไม่มีรูป) เป็นสบู่ มังคุด ตัวนั้นจะ ดี มากเรื่อง สิวๆๆ  ล้างหน้า ได้ สอาด ดี กอ้นใหญ่ ใช้ หลายเดือนเลย  ราคา ก้อน ละ 150 บาท เองค่ะ 

อีกตัวเป็น สบู่ ก๊ก เลี้ยง สบู่ สมุนไพร จีน  พอดี เราอ่านเจอใน เว็บบอดร์ อีกแล้ว ว่า มีคน ใช้ สบู่ก๊กเลี้ยง คูู่กับ บัวหิมะ หน้าใส กิ๊ก  เลย ต้องลองค่ะ 




โลชั่น  HaruHada   ล้างเครื่องสำอางค์  และ ตัว โทนเนอร์  ซื้อมาจาก Shop SA SA Hongkong เห็น พนักงานขายบอกว่าใช้ดีมากๆๆๆๆคนซื้อใช้เยอะมากๆๆๆเราเลยตาโต  ถามเขา แล้ว ถามเขาอีก ว่า แน่นะ ไม่มั่วนะ  เขาบอกว่า ใช้แล้วหน้าใส กิ๊ก  อย่างนี้ต้องลองๆๆๆ
ตอนนี้ยังใช้ตัวอื่นอยู่ เดี๋ยว ทดลองเมื่อไหร่จะตามกลับมาใส่รีวิวเพื่มเติมจร้าว่าดีจริงตามคำล่ำลือเปล่า เป็นของ JAPAN  เลยต้องคิดว่าดีไว้ก่อนฮิๆๆ
ที่สำคัญตอนเราไปซื้อ เขาบอก ซื้อ 1 แถม 1 เราเลย ตาโต เพราะของแถมนี่แหละ...เราเลยซื้อ
 ราคาตกขวดละ  250 บาท เองมั้งแถมขวดใหญ่ด้วย 250ml.แนะ


***รีวิวเพิ่มเติม ตัว HaruHada Toner ใช้มาแล้ว  อาทิตย์กว่าๆ หน้าใสๆๆดีค่ะ  ไม่ได้ช่วยเรื่องรอยแดง ของสิวค่ะ แต่ช่วยเรื่องรอยด่างดำ จากสิว  กลิ่นอ่อนๆ เหมือน น้ำนมเด็ก(ที่ออกมาจากอกแม่นะจะนมใสๆไม่ข้นเหมือนนมผงผสม) น้ำนมไม่ขุ่นใสๆๆ ไม่มีกลิ่นของแอลกอล์ฮอลล์เลย  เวลาเช็ดจะใสๆลื่นๆ ต้องลองใช้ให้นานกว่านี้สักหน่อย เดี๋ยวจะมารีวิว อัพเดทเรื่อยๆๆค่ะ ตอนนี้ คะแนนคงอยู่ที่ 6/10 เท่าที่ใช้ไม่มีอาการแพ้ หรือเห่อ บนใบหน้า..

***ส่วนตัว Haru Hada Cleansing gel ตัวล้างเมคอัพ ใช้แล้วก็ 5/10 เพราะเนื้อโลชั่นเจลขุ่นๆใสๆ นวดบนหน้าแล้วใช้สำลีเช็ดออกก็จะเห็นเครื่องสำอางค์ติดออกมาบนสำลีด้วย และหน้าจะลื่นๆๆ แต่ไม่สามารถเช็ดเครื่องสำอางค์กันน้ำรอบดางตาได้ ยิ่งพวกอายไลเนอร์หรือมาสคาร่ากันน้ำ ยิ่งล้างไม่ออกสักนิด เอาเป็นว่าต้องเพิ่ง johnson baby oil มาเช็ดล้างเครื่องสำอางรอบดางตาแทนฮิๆๆๆ
กล่องน้ำเงินเข้มที่เห้นอีกตัว เป็น BB Cream  BRTC  ไม่รู้ใช้ดีเปล่า  ลองเสริซ์ ดูในเน็ต มีแต่คนบอกว่า ใช้ดีมากๆๆ  สำหรับผิวผสม เลยต้องหา มาลองใช้ดูค่ะ

***รีวิวเพิ่มเติมสำหรับ BB Cream BRTC เมื่อได้ทดลองใช้  ใช้แล้วหน้าเนียนใสๆๆวิ้งๆๆแบบสาวเกาหลีเลย เพื่อบ้านยังทักว่าหน้าใสไปทำอะไรมา(แบบว่าทุกทีตอนอยู่บ้านจะใช้แค่แป้งผสมรองพิ้นอย่างเดียว) เราก็เลยบอกว่าหน้าก็เหมือนเดิมค่ะแต่ลง BB เพิ่มหน้าเลยดูใสๆๆ    คะแนนก็เอาไปที่8/10 เพราะราคายังถือว่าเแพง(แบบไม่ค่อยมีเงินง่ะ)





แป้งทาหน้า เมเบอร์ลีน ตัวใหม่  ALL IN ONE  มีค่า SPF 25 พอดีเห็นในรายการทีวี ที่ คุณ อ้น (ศรีพรรณ) ทดลองกับแขนคุณอ้นเอง ผลออกมาใช้ดีมากๆ  เราเลย ตาเลยลุควาว ทั้งๆที่ เราก็มีแป้งพับ ใช้ส่วนตัวอยู่แล้ว ก็ไม่วาย ที่จะไปสอยมาใช้อีกจนได้ ทั้งๆที่พื้นที่บนใบหน้าก็นิดเดียว ไม่รู้จะสรรหาเอาอะไรมาใส่เยอะแยะไปหมดฮิๆๆๆ ราคาก็ไม่แพง เลย นะ ซะหน่อย ราคาข้างกล่อง 199 บาท แต่ เราไป ซื้อที่เซ็นทรัลบางนา ตอนเขาเริ่ม จัดแนะนำสินค้าใหม่แค่ 169 บาทเอง เสียเงินอีกแย้วตู  แต่ก็ใช้ดี พอๆ กับของมียี่ห้อราคาเป็น พันๆๆ เลย สมชื่อ และราคา 



แป้ง พับโปร่งแสง Stila ตลับน่ารัก เนื้อแป้งโอเค  เราซื้อมาจาก เว็บ สตรอเบอรี่  ราคา โปรโมชั่น 600 บาท  หลวมตัวซื้อเพราะตลับแป้งน่ารัก แท้ๆๆ  เปล่าค่ะ แป้งเขาก็ใช้ดีค่ะ  แต่ พับ ที่ มา กับ ตลับ ชอบลอกเป็น ขุย 




ช่วงนั้นเป็นโปรโมชั่นในเว็บ สตรอเบอรี่ เจอ คอนซีเลอร์ ของ Laura Mercier   อีกแล้วเรา ซะหน่อย ตลับเล็กน่ารักราคาไม่แพง 300 บาท สอยๆๆๆๆ



แป้งฝุ่นโปรงแสง  Boots BOTANIC มีทั้งเนื้อแป้ง สีฟ้า และสีชมพู ทาแล้ว ขาวเนียน เวอร์ๆๆดี ราคา ตอนนั้นเราซื้อ ตลับละ 150 บาท ซื้อ 1 แถม 1  (บ้าของแถมอีกแล้วเรา)



ตบท้ายด้วย NAIL OIL ซะหน่อย  สาวๆที่ชอบ ทำเล็บบ่อยๆๆระวังหนังเล็บแห้งกร้าน  จะมามัวห่วงแต่หนังหน้า เดี๋ยว นิ้ว เล็บมือ - เท้า จะ ไม่ สวยเอา  มาเร็วๆมาให้ความชุ่มชื่น ผิวหนังรอบๆๆเล็บกันหน่อยจร้าตัวนี้เราซื้อมาจาก ฮ่องกง ราคาค่อนข้างแพง แค่ 2.5ml แค่น้ำมันเหลืองๆเท่าที่เห้นแค่เนี้ย (ไม่รู้ว่าตอนนั้นหลวมตัวซื้อมาได้ไง) ไหนๆก็ซื้อมาแล้ว 
กลิ่นหอม รสส้ม  ทาแล้วให้ความชุ่มชื้นรอบๆเล็บได้นานอยู่เหมือนกัน ไม่เหนียวเหนอะนะ


Comments

Popular posts from this blog

รีวิว SSC COSMETIC, Seoul Skin Cosmetic

วิธีดูวันหมดอายุของครีมที่เราใช้

รีวิว ผงกล้วยดิบ ผงกล้วยน้ำว้า แก้กรดไหลย้อน