สวนหิน ทาวเฮาส์


หน้าบ้านหลังบ้านมีที่ดินอยู่นิดเดียว แต่หญ้าขึ้นบ่อยจัง ต้องจ้างคนสวนที่หมู่บ้านมาตัด คิดราคา ที 300 บาท ไม่ไหวจ่าย (แบบว่าต้องคอยตัดทุกๆ เดือน สอง เดือน ) เลยมีความคิด จัดสวนหินซะเลย  ตอนแรกก็คิดว่าจะถูกๆ อ้าว โดนไปซะ เกือบ 18000  เจ็บประดองใจจริงๆๆ  เพราะคนข้างบ้าน ที่เขาจัดกัน เขาบอกว่า เขาจัด กัน ประมาณ 8000-12000 เอง เพื่อนบ้านบอกว่า สงสัย ทางร้านเขาเห็นว่าเรา ต้องการเร่งด่วน เลย จัดให้ซะ เต็มๆๆ(เต็มราคา)  แบบว่าร้านทำสวนอยู่แถว ซอยลาซาลตัดใหม่ ออกแบริ่ง นะค่ะ  พอดี ตอนนั้นเราไปดูร้านอื่นๆมีแต่คนคิวเต็ม พอดีไปเจออยู่ร้านนึง เราบอกเขาว่า อยากให้ไปจัดสวนหิน วันนี้พรุ่งนี้เลยได้ไหม  เขาก็ นะ ตอนแรก บอกว่า คิวเต็ม เดี๋ยว จะติด ต่อกลับไปเรื่องราคาคิดราคาก่อน  พอเรา กลับ ถึงบ้าน ทางร้านโทรมาบอกว้่า งั้นเดี๋ยวจะเข้ามาทำให้ ตอนนี้เลย  โดยที่ไม่ได้คำนวณ ราคาแจ้งให้เราทราบเลย  บอกแต่ว่า ราคาไม่สูงมาก  เพราะ ก้อนหินที่เราเลือก ราคา ก้อน ละ 80-100 เองใช้ ไป ประมาณ 20 แผ่น ได้ นอกนั่น ก็เป็นค่า หิน ทราย  (เราบอกทางร้านว่าต้องการ ให้ ปู พลาสติกแบบไม่มีรู แบบให้หญ้าไม่มีทางโผล่ขึ้นมาได้
ให้เฉาตายไปเลย  ดูสิ ผล ออกมา  ไม่เกิน 1 เดือน หญ้า โผล่ทะลุตาข่ายที่เป็นรูขึ้นมาจนได้  เราแจ้งไปทางร้าน ทางร้านเอายาฆ่าหญ้ามาฉีด มันก็ไม่ตาย (มันจะตายได้ไง ฝนเม่งตกทุกวัน) โมโหจริงๆๆค่ะ  ไม่ทราบว่าเพื่อนๆเคยจัดสวนหินกันมาโดนราคาแพงๆ กันบ้างไหมค่ะ  แล้วเพื่อนๆคิดว่า ผลงานออกมา ดูดี กับค่าเจ็บตัว ตั้ง หมื่นแปดๆๆๆๆ  ไหมค่ะ   

****ช่วงนี้เข้ามาอ่านบล๊อกตัวเอง เลยอัพเดทซะหน่อยค่ะ ว่าๆไปแล้วสวนหินหน้าบ้านออกมาสวยงามได้ไม่กี่เดือนทำไมต้นหญ้าข้างใต้ดินที่คนทำสวนมาตัดให้จนเกรียนยังดันโผล่ขึ้นมาตามร่องหินได้ ตอนนี้เลยงานหนักต้องคอยถอนออกประจำ ไม่งั้นมีหวังหญ้าขึ้นมาคุมสนามหินแน่ๆๆ พอเราบ่นไปที่ร้านทำไมหญ้ามันยังขึ้นมาอีก ทางร้านเขาบอกว่า อ๋อๆๆคงขึ้นตามร่องผ้าเขียวตาข่าย  เราเลยบอกว่าไหน เราเคยบอกแล้วไงให้เอาผ้าทึมมาปูแล้วเอาหินทับ หญ้าจะได้ไม่มีรูขึ้น มันจะได้เน่าตายไง  พี่แกก็ตอบไปว่าไม่เป็นไร เขาจะคอยเอายาฆ่าหญ้ามาฉีดให้  ตอนแรกก็มาฉีดให้สัก 1-2 ครั้งฟรีๆ  หญ้าก็ไม่เห็นตาย ตอนนี้พี่แกไม่มาฉีดฆ่าหญ้าให้อีก แถมโทรไปก็ไม่รับ ปิดมือถือซะงั้น เซ็งเป็ด 

****ว่าไปแล้ว เราคิดว่าจ้างคนมาทำสวนไม่คุ้มค่ะ  พี่แกมาตัดหญ้า เอาทรายมาเทๆๆ ปูตาข่ายเขี่ยวรูโต (แต่ไม่ได้กันต้นหญ้าขึ้นเลย) แล้วก็เอาหินทับไปกี่ก้อน เรียกเงินไป 14000 .....
     
        ถ้าทำได้มีแรงนิดๆ ก็ค่อยๆทำเอง ก็ได้ได้ค่ะ ไม่เปลืองเงินเหมือนเราโดนครั้งนี้

ภาพข้างล่างเป็นภาพก่อนจัดสวน พิ้นที่มีแค่นิดหน่อย(หน้าบ้าน)


จัดสวนเสร็จ พร้อมค่าจัดสวนแบบแรงๆๆ (ไม่รวมชุดเก้าอี้ กับร่ม นะค่ะ) มีกระถางต้นไม้ให้ ฟรีๆๆๆๆ 2 ต้น



ภาพด้านล่างด้านหลังบ้าน เล้กนิดเดียวก่อนทำ



จัดสวนด้านหลังแล้ว ได้แค่นี้



Comments

Popular posts from this blog

รีวิว SSC COSMETIC, Seoul Skin Cosmetic

วิธีดูวันหมดอายุของครีมที่เราใช้

รีวิว ครีม fall in love mask