หน้ามีสิวผด สิวอักเสบ สิวอุดตัน ทำไงดี

สภาพผิวหน้าที่ยับเยินมาเกือบ 4เดือน รีวิว

ผิวหน้ายับเยินมาจากการลองครีมหลายตัวหลายชนิดค่ะ

เราหมายถึงว่าครีมบางยี่ห้อก็สามารถใช้ร่วมกับครีมยี่ห้ออื่นๆได้ไม่มีปัญหานะค่ะ  แต่ของเราที่เราลองมาเราว่าที่หน้าเราเยินอาจจะเป็นเพราะครีมบางตัวขนาดข้างขวดเขียนว่าสำหรับผิวผสมก็แล้วแต่ก็ยังไม่ถูกกับสภาพผิวหน้าเราอยู่ดีหน้าเรา  เลยเจ่ออย่างที่เห็นตามรูป ค่ะและอีกอย่างช่วง1-3 เดือนก่อนเป็นช่วงที่เราปรับเปลี่ยนที่อยู่ไปมาต่างประเทศและมีปัญหาทางการงานด้วยเลยเป้นสิวเพราะความเครียดด้วยค่ะ แต่ก็ยอมรับกับใบหน้าตัวเองค่ะเพราะเป็นคนชอบลองของฮิๆๆใบหน้าเลยเดี๋ยวดีเดี๋ยวร้าย

รีวิวครั้งนี้หมายถึงการรักษาผิวหน้าในระยะเวลา เกือบ 4 สี่เดือนค่ะ

เริ่มต้นเดือนแรกๆๆสิงหาคม 2011

ช่วงนี้เพิ่งได้ลองเซ็ทของ Juice Beauty เซ็ททอดลอง 1 เดือน

ครีมล้างหน้าแอปเปิ้ล แสบดีค่ะ แต่ใช้ดี  สิวผดหาย แต่สิวอักเสบผลุบๆโผล่ๆ ไม่หายอย่างจริงจัง
ตัว มอยเจอร์ไรท์เซอร์ ไม่ค่อยดีกับผิวเรา เพราะเราอยู่ประเทศทะเลทราย เลยทำให้หน้าเรามันเป็นกระทะทอดไข่ ไม่ปลื้ม
 แต่ตัวแอปเปิ้ลมากส์หน้าสำหรับผิวผสมใช้ดีค่ะ ตัวนี้แหละที่ทำให้หน้าเราหายจากสิวอุดตันและสิวผด  ใช้ไปสักพักใหญ่ๆ สิวอักเสบก็ยังอยู่บนใบหน้าและมันก็ชอบย้ายไปตามส่วนต่างๆของใบหน้าเรา 
ใบหน้าเราจึงเป็นเช่นนี้ดังรูป

ใช้แบบเดิมไปเรื่อยๆ และหยุดใช้ ตัวมอยเจอร์ไรท์เซอร์ของ Juice beauty แต่ตัวอื่นยังใช้คงเดิม คือ เช้าใช้ตัวแอปเปิ้ลเจลล้างหน้า
แล้วตามด้วย ครีม ของโนแอล ฟร้อง คือ Vit c  และครีมกันแดด 

ส่วนตอนกลางคืน เราลองใช้สบู่ตัวใหม่ (ตอนกลับเมืองไทยซื้อติดมือมาจากวัตสัน  คือสบู่ กกเลี้ยง แล้วใช้ไนท์ครีมคาแรงส์ ตัวขวดสีน้ำเงินฝาขาวตัวใหม่ค่ะ  สภาพผิวหน้าออกมาแบบนี้เริ่มแห้ง


 แต่ยังมีสิวผลุบๆโผล่ๆจุดแดงๆตามหน้าผากเล็กๆๆๆ

 งวดนี้เปลี่ยนมาใช้ แต่สุบู่ กกเลี้ยง อย่างเดียวทั้งเช้าและเย็น เกือบ 2 เดือน จะเห็นความแตกต่างว่า สบูกกเลี้ยงตัวนี้ทำให้ ผิวหน้าใสขึ้น แต่ตอนนี้ช่วงกลางคืนใช้ คางแรงส์ และ เพียวริฟาย ของ โนแอลฟร้อง สลับวันเว้นวัน ผลที่ได้หน้าเกลี้ยงใสขื้นรอยแผลเป็นดำๆๆก็หาย


พอดีประเทศที่เราอยู่เป็นทะเลทรายแต่ก็มีทะลด้วย วันไหนที่เราออกแดดร้อนๆๆกลางคืนเราก็ใช้ บัวหิมะ โปะหน้า แล้วนอนทั้งคืน  ผล ออกมา ใช้ดี  และ เราก็พอกหน้า ด้วย sleeping pack  ของลาเนจด้วย  ก็โอเคใช้ๆๆมาตลอด สภาพผิวหน้า จากสิว ก็ดีขึ้นเรื่อยๆ





ปัจุบัน สิวๆๆและรอยดำหายเกลี้ยง เหลือแต่ฝ้าจุดๆๆบางๆตรงโหนกแก้ม แต่อันนั้นตอนไปหาหมอหมอบอกว่ากินยาคุมกำเนิดยี่ห้อเดียวนานเกินไป หมอแนะนำให้เราเปลี่ยนเป็นยี่ห้อใหม่ที่มันสามารถความคุมฝ้า กระ จุดด่างดำ แต่ว่าราคามันแพง (งกๆๆๆเงินไว้ซื้อครีมมาทดลองฮิๆๆ) เราเลยบอกหมอว่าไม่เป็นไร อายุจะย่าง 40 แล้ว แก่แล้วเป็นฝ้านิดๆหน่อยก็ใช้ BB ปกปิดได้ ขออย่างเดียว หนูกลัว สิวววววววววว

สรุปเท่าที่ใช้มาทั้งหมด เรา คอนเฟิมส์ว่า สบู่ของ กกเลี้ยง ก้อนละ 35 บาท ช้วยเรื่องสิวและทำให้หน้าขาวใสได้จริง เพราะทุกวันที่เราใช้เราจะสังเกตใบหน้าเราตลอดแบบว่าจิตตกง่ะ และก็ถ่ายรูปเก็บใว้ตลอด 
 
 เราเคยใช้สบู่ยี้ห้อดังๆๆราคาหลายร้อยบาทมาก็ตั้งเยอะงวดนี้ขอยกนิ้วให้กับ สบู่ กกเลี้ยง จร้า...ส่วน บัวหิมะซื้อมากจาก 7-11 กระปุกละ 150 บาท เพิ่งเคยใช้ครั้งแรกในชีวิต ยอมรับว่าดีเหมือนกันจากเมื่อก่อนที่เคยได้ยินแต่ข่าวบัวหิมะของปลอม ก็เลยกล้าๆกลัวไม่กล้าใช้ แต่ก็ต้องขอเสี่ยงสักตั้งไหนๆหน้าก็เจ่อแล้วนี่ ลองสักหน่อยจะเป็นไร ผลออกมาใช้ดีค่ะ พอกหน้าก่อนนอน สลับกับครีมตัวอื่นๆไป เนื้อครีมเหมือนจะเข้มข้นแต่ก็ไม่ได้ทำให้หน้าเราเป็นสิว บิวหิมะ เลยสอบผ่านกับสภาพผิวหน้าเราค่ะ  แต่ก็อย่างที่บอกค่ะ ครีมที่มียี่ห้อ หรือไม่มียี่ห้อ ถ้าเข้ากับสภาพผิวหน้าของเราได้ก็โอเคค่ะ แต่ต้องเป็นของแท้นะค่ะ ของปลอมม่ายเอา เสียวๆๆ



Comments

Popular posts from this blog

รีวิว SSC COSMETIC, Seoul Skin Cosmetic

วิธีดูวันหมดอายุของครีมที่เราใช้

รีวิว ผงกล้วยดิบ ผงกล้วยน้ำว้า แก้กรดไหลย้อน