วิธีดูวันหมดอายุของครีมที่เราใช้

เนื่องจากเดี๋ยวนี้ผู้หญิงเราชอบซื้อผลิตภัณฑ์บำรุงผิวใหม่ๆมาใช้อยู่เป็นประจำและพอได้อันใหม่มาใช้แต่ของเก่าก็ยังใช้ไม่หมดจะทิ้งก็เสียดายเพราะครีมบางตัวอาจจะเหลือเกินครึ่งกระปุกหรือเพิ่งซื้อมาราคาแพงมากๆ ก็เลยต้องจับยัดเข้าตู้เย็นบางทีนานเป็นครึ่งปี  วันหนึ่งเราพึ่งมาสังเกตุว่า ครีมทุกชนิดที่เราซื้อมาบางทีมีอายุที่เขียนมาข้างกล่องว่า หมดอายุอีก 2 ปี ข้างหน้า  แต่นั่นหมายถึง ครีมบำรุงต่างๆมีอายุ อยู่ได้ 2 ปี โดยที่บรรจุภัณฑ์ ยังใหม่และยังไม่ได้ถูกเปิดออกใช้  แต่เมื่อไดที่เรา เปิดใช้ครีมชนิดนั้นแล้วเราต้องย้อนกลับมาดูข้างขวดอีกทีว่าเขามีรูปอายุการใช้งานของครีมนั้นเป้นเวลากี่เดือนหลังจากเปิดผลิตภัณฑ์ตัวนั้นๆแล้ว เหตุผลก็มีเพียงว่า เมื่อใดที่เราเปิดใช้ครีมบำรุงผิวนั้นๆทุกครั้งที่เปิดหรือ กดขวดปั๊มหรือเปิดฝาก็จะมีทั้งลมทั้งอากาศและฝุ่นละอองและแบคทีเรียเข้าไปผสมกับครีมของเราทุกครั้งเปิด ก็จะทำให้ครีมบำรุงชนิดนั้นมีอายุการใช้งานแค่ตามข้างขวดที่เขียนไว้นั่นเอง  ไม่ใช่ตามวันเวลาที่ข้างกล่องระบุไว้อีกต่อไป  ตามรูปข้างล่างนี้ ที่จริงครีมกระปุกนี้มีอายุการใช้งานถึง 2 ปี ถ้ายังอยู่ในกล่องของใหม่
  แต่ถ้าเปิดขวดใช้งานแล้ว  ระยะเวลาใช้เพียงแค่ 6 เดือนค่ะ  6M  (ดูตรงรูปเปิดฝาข้างขวด) ฉนั้นถ้าเรายังขีนใช้ต่อไปทั้งที่สภาพครีมเสื่อมแล้วอาจจะไม่เป็นผลดีต่อใบหน้าหรือผิวพันของสาวๆเรานะจ๊ะ ด้วยความห่วงใยจากใจคนรักสวยรักงามเหมือนคุณๆทุกคนจร้า


Comments

Popular posts from this blog

รีวิว SSC COSMETIC, Seoul Skin Cosmetic

รีวิว ผงกล้วยดิบ ผงกล้วยน้ำว้า แก้กรดไหลย้อน