รีวิวเที่ยวปีนังด้วยตัวเอง

ทัวร์พนัง มาเลเซีย ด้วยตัวเอง

บินแอร์เอเซีย ไปแค่ 3คืนค่ะ ไม่ต้องขอวีซ่า จองออนไลน์ แล้วบินเลย
ลงเครื่องที่ พนัง แอร์พอตร์ (แต่ตอนเราไปเมือเดือน กรกฎาคมที่ผ่านมา สนามบินปิดปรับปรับปรุง ไม่มีอะไรให้ดูเลย ทุกที่คลุมผ้าพาสติกขาวก่อสร้างทุกที่ เวลาเข้าไปนั่งรอเครื่องกลับ เหมือนอารมนั่งอยู่หน้าห้องน้ำแถวเทสโก้โลตัส บ้านเราเลยค่ะ เพราะหันไปทางไหนก็เจอแต่ฝาผนังทุกด้าน

ตอนลงเครื่องก็ฝนตก ต้องเดินลงจากเครื่อง พร้อมพนักงานยืนแจกร่มให้คนละอัน ฮิๆๆ
ตามรูปค่ะแล้วก็ต้องรีบวิ่งเอาตัวอาคารเพื่อตรวจตราพาสปอรต์เข้าเมือง

 
จากนั้นก็มองหารถเคาเตอร์รถแท็กซี่ มีอยู้ด้านหน้าทางออกอาคาร เรียกว่า White Taxi รถแท็กซี่ทุกคันที่จอดรอลูกค้าเป้นสีขาวหมดทุกคันฮิๆๆ


เราขึ้นแท็กซี่ไปลงที่ Evergreen laulel  hotel  penang อยู่แถว Gurney โรงแรมอยู่ห่างจากพนังแอร์พอตร์เกือบ ชั่วโมง

ค่าแท็กซี่ประมาณ 100 ริงกิต (1:1 เงินไทย) 1 ริงกิต ก็ 10 บาท ค่ะ คิดประมาณเอาง่ายๆๆค่ะจะได้คิดค่าเงินเวลาซื้อของได้สะดวก

โรงแรม เป็น 5 ดาวค่ะ ด้านหน้าโรงแรมเป็นทะเล แต่ลงเล่นน้ำไม่ได้ค่ะ เพราะไม่มีชายหาดมีแต่โขดหินบริการดี อาหารเช้ามีให้เลือกเยอะ
 หรือ จะจ่ายกินบุฟเฟ่ ตอนเย็นหัวละ 550 บาท เป็นอาหาร อินเตอร์ อร่อยและ อาหารดีๆ ทุกอย่างค่ะ

ห้องพักก็ตามที่เขา ลงไว้ใน อโกด้าค่ะ คืนละ เกือบ 5 พันบาท (แต่โรงแรม แถวๆๆนั้นมีเยอะค่ะ ด้านหลัง โรงแรมที่เราอยู่เห็นเริ่มที่ราคา 80 ริงกิตเองค่ะ แต่เป็น 2-3 ดาว )

ข้างๆโรงแรม มีร้านอาหารทะเล ตลอดทาง เดินเรียบข้างทางด้านหน้าโรงแรมวิวทะเลยาวประมาณ 10 นาทีก็จะเจอห้าง PARAGON Penang อาหาร และ ช้อปปิ้ง เครื่องสำอางค์ เกาหลี เยอะแยะไปหมด  ดูตามรูปด้านล่างบน เป็นรูปที่ถ่ายออกมาจากห้องพัก เป็น วิวด้านหน้าโรงแรม และทางเดิน ตามถนน ไปห้างต่างๆๆ

ที่สำคัญ ด้านหลังโรงแรมนี้ เดินไปสถานทูตไทย และวัด ไทย วัดพม่าได้เลย 5-10 นาทีถึงแล้วแต่ว่าใครเดินเร็วเดินช้า  แต่ถ้าจะเข้าเมือง ลำบากหน่อย ด้านหน้าโรงแรมมีรถเมล์ ผ่าน แค่ ทุกๆ 1 ชม. แต่เราสามารถเดิน ข้ามไปด้านหลังโรงแรม 2 ซอย ก็มีรถเมย์เข้าเมืองได้ค่ะมีทุกๆ 15 นาที



รูปทะเลด้านล่างต้องนั่งรถเมย์ไปอีก 15 นาที ก็จะเจอโรงแรม 5 ดาว ขึ้นชื่อต่างๆจะอยู่แถวนี้กัน เพราะ ทะเลและน้ำทะเลสะอาดเงียบสงบดีค่ะ


หรือจะไปเที่ยวสวน Botanical Garden ไม่ไกลจากโรงแรมค่ะ ขาไปขึ้นรถเมล์ แต่ขากลับ ต้องขึ้นแท็กซี่กลับค่ะ แบบว่าแท็กซี่มัดมือชก จำเป็นค่ะ ไม่งั้นมีรู้จะไปหารถเมล์ขึ้นยังไง


 
รูปด้านล่างเป็นบ้านแบบดั้งเดิมของพนังเขาค่ะ อยู้ด้านหลังโรงแรม พร้อมกับวัดไทย และวัดพม่า


วัดไทย วัดไชยมังคลาราม มีพระนอนด้วยค่ะ



วัดพม่าด้านล่าง อยู่ตรงข้ามวัดไทย

 
เข้าเมืองสักนิดค่ะ ก็นั่งรถเมล์เข้าเมือง 30 นาที ค่ารถเมย์ก็ประมาณ 10 บาท
 

ด้านล่างเป้นรูปหอนาฬิกา เป็นที่จอดรถแท็กซี่ และรถ เมล์ หรือ สถานี รถเมล์ค่ะ และ เราสามารถขึ้นร๔เมล์เที่ยวรอบเมืองฟรีด้วยค่ะ เขาจะเขียนติดเลยค่ะ ว่า Free City Bus


รูป สถานีตำรวจ ภาพไม่ค่อยชัดเพราะถ่ายผ่านกระจกรถเมล์ แต่ลองจริงสวยมาก


เมืองเก่า (สงสัยเหมือนเมืองโบราณบ้านเรา)  เป็นบ้านสมัยเก่า ปลูกอยู่บนน้ำ เหลือไม่กี่หลัง และ ขายของทะเลเป้นหลัก ไม่ใหญ่ค่ะ เดิน ตรงไป อย่างเดียว แล้วก็เดินกลับออกมา เพราะข้างในไม่มีร้านอาหารค่ะ วันนั้นเดินเข้าไปร้อนมากๆ หิวก็หิว ไอ้เราก็นึกว่าจะมีอะไรขาย ด้นไม่มีร้านอะไรเลยนอกจากร้านขายน้ำ และที่สำคัญ พนัง ตามข้างทางเขาไม่มีของขายเหมือนกรุงเทพฯ ทีจะหา ลูกชิ้น หมูปิง หมึกย่าง  ค่ะ ไม่มีเลยค่ะ ต้องหาเดินหาร้านอาหารเอาค่ะ




 
แต่ที่เดินเที่ยวตามข้างทะเล และ ในเมือง ดู เรือสตาร์ครูซ์ ดู วิว ก็ มีอีกเยอะค่ะ มีห้างสรรพสินค้า ไอที ของ ก็อปปี้ทั้งหลาย

ทริปในการเที่ยวครั้งนี้ ไปกัน สามคน  พ่อแม่ลูก แลกเงิน ไป 5 พันบาทไทย พอใช้ 3 คืน 4 วัน  แบบ สบายๆ (เพราะส่วนมากเดินๆๆและขึ้นรถเมล์ค่ะ)

เช้ากินอาหารฟรีที่โรงแรม ตอนกลางวันกิน ฟูดเซ็นเตอร์ในห้าง และมีบางวันจ่ายค่าบุฟเฟ่ ตอนเย็นที่โรงแรม สองคน 550 x 2  จ่าย แค่ พ่อกับแม่ ลูกอายุ 8 ขวบ กินฟรีค่ะ

จบค่ะ

 
 

Comments

Popular posts from this blog

รีวิว SSC COSMETIC, Seoul Skin Cosmetic

วิธีดูวันหมดอายุของครีมที่เราใช้

รีวิว ผงกล้วยดิบ ผงกล้วยน้ำว้า แก้กรดไหลย้อน