รีวิวเที่ยวสิงคโปร์ด้วยตัวเอง

แพคกระเป๋าเที่ยวสิงคโปร์ชิวๆๆ 3 คืน 4 วัน ด้วยงบแค่ 5000 บาท (ไม่รวมค่าโรงแรม และค่าเครื่องบินนะจ๊ะ)

บินสายการบินแอร์เอเซียถูกๆๆไปกลับไม่เกิน 5พันบาท แล้วแต่วันไปด้วยนะค่ะราคาเที่ยวบินแต่ละวันไม่เหมือนกัน

จองโรงแรมกับอโกด้า หรือ อื่นๆๆ แล้วแต่ชอบ ส่วนเราจองกับอโกด้า ก็โอเคค่ะ เราจองที่ WMCA อยู่ใกล้ๆกับ YMCA ไม่ไกลกันมาก ราคาเหมือนๆและพอๆกัน แล้วแต่ว่าที่ไหนเต็มหรือว่างให้เราจอง

ราคาที่เราจอง WMCA 3500++ต่อคืน โรงแรมติดกับห้างสรรพสินค้า Park Mall เดิน 5 นาที ถึง สถานีMart (รถไฟฟ้าไต้ดินบนดิน)
โรงแรมนี้ด้านหน้าติดกับสวนสาธารณะใหญ่ร่มรื่น
ความพอใจของโรงแรม เฉยๆค่ะ ห้องเล็กค่ะ พอดีไป พัก 3 คน พ่อ แม่ ลูก เลยเดินแตะขาเตียงกันไปมา ไม่ค่อยคุ้มกับที่จ่ายไป แต่ก็เข้าใจค่ะ เพราะโรงแรมที่สิงคโปร์ก็แพงๆๆตามค่าเงินประเทศเขาแหละค่ะ
ค่าเงินไทยต่อสิงคโปร์ 1 ดอลล่า สิงคโปร์  เท่ากับ  23.5+ บาทไทยเราค่ะ

ไปถึงสิงคโปร์วันแรกก็เดินๆๆๆเที่ยวๆๆตามถนนหนทางช้อปปิ้งมอล์ Orchard Street ตามคนนิยมกัน

วันที่สองก็เลยไปซื้อตั๋วแบบ CITY PASS มีรูปด้านล่างค่ะประมาณ 50 Singapore dollar (แถมได้คูปองกินอาหารอีกคนล่ะ 20 ดอลล่า (ถ้าจำไม่ผิด)แต่ต้องไปซื้อที่ Singapore Flyer
ตามรูปด้านล่างค่ะที่ขายตั๋ว

ตั๋ว CITY PASS สามารถขึ้น BIG WHEEL (Singapore Flyer) ได้ฟรี หนึ่งรอบ เวียนหัวค่ะฮิๆๆ
ก่อนเดินเข้าไปที่ทางขึ้น BIG WHEEL (Singapore Flyer) ต้องผ่านเข้าไปในห้องมึดเดินตามทางไป จะเห็นแสงสีแบบ 3 มิติมากมายสวยค่ะ ดังรูปข้างล่าง เป็นแบบ แสงเลเซอร์ ส่องเป็นลูกกลมๆๆภาพก็เปลี่ยนไปเรื่อยๆๆ

หลอด แคปซูล ใหญ่มากๆๆ รอขึ้น

รูปด้านล่างเรานั่ง Duck Tour รวมอยู่ในตั๋วค่ะ วิ่งทั้งบนบก และพาลงน้ำดูวิว ล่องแม่น้ำสิงคโปร์ ไปจบที่ เมอร์ไลออน์(หัวสิงโต) แล้วก็วนกลับมาใหม่ มาจบทัวร์ที่ เราซื้อตั๋วตอนแรก เพื่อเปลี่ยนไปขึ้นรถ ทัวร์ CITY BUS

กลับมารอขึ้นรถบัส หรือจะรอขึ้น เรือก็ต้องรีบๆนะค่ะ เพราะเวลา กระชั้นชิดมาก ต้องรีบวิ่งๆๆไปจองชื่อ รูปสึกว่า Tours แต่ละอย่างประมาณ ชั่วโมงได้ แต่ตอนกลับมาถึงสถาณี เราต้องรีบวิ่งไปที่ออฟฟิศ ไปเตรียมจองชื่อเพื่อรอขึ้นทัวร์ต่อไปอย่างรวดๆๆๆๆๆๆเร็วๆๆๆๆๆๆๆ

ช่วงรอทัวร์ หิว มากไหนๆก็ได้คูปองอาหารมาฟรีกับตั๋ว City Pass เลยแวะกินข้าวซะหน่อย หากินได้ ที่เดียวกับที่รอทัวร์ค่ะ มีร้านอาหารให้เลือกมากมายๆๆ
ก๋วยเตี๋ยวที่เราซื้อประมาณ 5-6 ดอลล่า ประมาณ 120 บาทไทยประมาณนั้น(แต่อันนี้กินฟรีเพราะมีคูปองฟรีอย่างที่บอกไป)

รูปด้านล่างเป็น โบชัวร์ CITY PASS

โรงแรมด้านล่าง เราสามารถจ่ายเงินประมาณคนละ 15++ดอลล่า เพื่อขึ้นไปชมวิว มีรีสอทร์ และสระว่ายน้ำด้านบน ได้ค่ะ(แต่เราไม่ได้ขึ้น เพราะตั้งงบไว้ที่ 5000บาท พ่อ แม่ ลูก และเราก็ได้เลือกที่จะซื้อทัวร์ CITY PASS Package ไปแล้วฮิๆๆงกๆๆเดีญวเงินหมดก่อนอยู่ถึง 4 วัน

Singapore Flyer

การเดินทางในสิงคโปร์ง่ายๆๆเหมือนบ้านเรา MART ถ้าช่วงคนเยอะๆบางทีเขาอาจจะขายตั๋วให้ที่เคาเตอร์ แต่ส่วนมากเขาจะให้เราใช้เครื่องซื้อบัตรอัตโนมัติ แบบบ้านเราค่ะ

ชื้อตั๋วก็ต้องมีมัดจำค่าบัตร 1 ดอลล่าทุกครั้ง ใช้หมดก็ไปกดคืนบัตรก็ได้เงินคืน  แต่ไม่ปลื้มเลยเสียเวลาค่ะบางทีต้องต่อแถวคืนบัตรเป็นชั่วโมง งกอ่ะแค่ 1 ดอลล่าก็ต้องได้คืนฮิๆๆ

ด้านล่างเป็นรูป ไชน่าทาว์  เดินออกมาจาก MART ก็ถึงเลย

Food court หาได้ทั่วไปตามห้างสรรพสินค้า ชื่อ Food republic เพิ่งมาเปิดสาขาในห้างสรรพสินค้าบ้านเราเมื่อไม่นานมานี่เอง ราคาอาหารต่อจานที่สิงคโปร์ ประมาณ 120++ แต่ที่บ้านเรา Food republic เริ่มที่ 45++บาทฮิๆๆ

Star Cruise จอดตรงท่าเรือ Sentosa

Sentosa island
มีอีกเยอะนะค่ะ แต่ไม่ได้ลงรูปค่ะ มีที่ให้เที่ยวเยอะค่ะ ค่าตั๋วข้ามไปที่ Sentosa island ไม่แพงค่ะ
คนละ 100 ประมาณนั้น คุ้มค่ะ น่าเที่ยว( ส่วน Universal Studio  ไม่ได้เข้าค่ะ แพง  1800 บาท ปานนั้น)

รูปด้านล่างที่ขายตั๋ว MONORAIL Or CABLE CARS to go to Sentosa

รูปด้านล่างเหนื่ยสุดๆๆในการรอรถแท็กซี่กลับโรงแรม โมโหด้วย คนรอคิว 100 กว่าคน รถแท็กซี่ก็นานๆๆๆๆมาหนึ่งคัน  ฝนก็ตก  เราก็ยืนรอ ชั่วโมงกว่า  ลองให้แฟนไปนับว่าเหลือกี่คนที่รอคิว ปรากฏว่ายังเหลือ 70 กว่าคน ทนไม่ไหวๆๆแล้ว เดินกลับไปขึ้นรถไฟฟ้าดีกว่า (ปล ที่ไม่ขึ้นรถไฟฟ้าตั้งแต่แรกเพราะว่า ตอนเย็นที่ไร รถไฟฟ้าคนจะแน่นและเยอะมากๆๆ ยืนอัดกันเป็นปลากระป่อง เหมือนรถไฟฟ้าบ้านเราเลยค่ะ ก็เลยนึกว่ายอมจ่ายแพงหน่อยขึ้นแท็กซี่น่าจะดีกว่า กลับแย่กว่าเดิม สุดท้ายก็ต้องไปแย่งขึ้นรถไฟฟ้าตามเดิม) ถึงไม่ได้นั่งสบายเหมือนรถแท็กซี่ แต่ก็ถึงโรงแรม ก่อนรถแท็กซี่แน่ๆๆ

จบค่ะ

Comments

Popular posts from this blog

รีวิว SSC COSMETIC, Seoul Skin Cosmetic

วิธีดูวันหมดอายุของครีมที่เราใช้

รีวิว ผงกล้วยดิบ ผงกล้วยน้ำว้า แก้กรดไหลย้อน