ห่วงคุมกำเนิด ยาคุมกำเนิด

 
 


NOVA -T DEVICE ห่วงคุมกำเนิดรูปตัว T  แบบมีสาร cooper ไปทำปฏิกิริยาต่อ อสุจิไม่ให้ผ่านเข้าไปฝังตัวในมดลูกผู้หญิงได้..


v>

 
 
 
 
 
เราใช้ NOVA -T DEVICE ห่วงคุมกำเนิด 
 
บล๊อกนี้จะเน้นเรื่องความสวยความงามมาซะเยอะ ฮ่าๆๆๆๆ มาวันนี้เลย จัดไปเรื่องการคุมกำเนิด จากประสบการเราเอง เพิ่งไปทำมาเมื่อไม่กี่วันมานี้  เพื่อเป็นแนวทางให้เพื่อนๆคนไหนอาจคิดว่าจะคุมกำเนิดแบบไหนกันดี
 
คือว่าเรามีลูก 2 คนแล้ว อายุก็ จะย่างเข้า 40 แล้ว ลูกคนโตปาไป 17 ลูกคนเล็กก็จะ 9 ขวบแล้ว เลยคุยกับสารมีว่า อยากคุมกำเนิดแบบจริงๆๆจังๆๆไม่อยากมีลูกแล้ว แบบว่า ไม่มีเงินเลี้ยงแล้วฮิๆๆ
มีลูกหนึ่งคนจนไป 10 ปี นี่เรามี 2 คน ก็จนไปอีก 20 ปีว่างั้นเถอะ ตามคำโบราณว่าไว้ (แต่ถ้าถูกหวยรางวันที่หนึ่งสัก60 ล้าน ล่ะก็ข้าจะขอมีลูกเป็นโหลเลย ขำๆๆๆ ไร้สาระจนได้  มาเข้าเรื่องกันดีกว่า
 
ยาคุมกำเนิด คุมได้ 98-99%  เรากินมานานมากๆๆๆๆ กิน Diane 35 มาแล้ว 9 ปี ไม่มีหยุด และไม่มีลืม  กินจนติดเป็นนิสัย(ติดยาคุมงอมแงม อะพูดเล่น) และประจำเดือนก็มาเป็นปรกติ  แต่ตอนนี้อายุเริ่มมาก แล้วบางทีป้ำๆเป๋อ ลืมนั่นลืมนี่  เลยคุยกับคุณสารมีว่า จะเอาไงดีเนี่ย คุณจะไปทำหมันไหม?  ผู้ชายทำง่าย เพราะ ไม่ต้องผ่าตัดอะไรให้วุ่นวาย ฝ่ายสามีเราบอกไม่แน่ใจ กลัวๆๆ เราเลยบอกว่า อะไรๆๆก็ลงที่ผู้หญิงหมด เฮ้อ (แต่ว่าด้วยความเกรงใจสามี เพราะเขาทำงานหามรุ่งหามค่ำไม่ค่อยมีวันพักผ่อน ไอ้ตัวเราก็เป็นกาฝากขอเงินสามีใช้จ่ายไปวันๆๆ เราเลย เอานะเห็นใจ เราทำหมันเองก็ได้ จัดมา)  ปล. ที่อยากเลิกหยุดกินยาคุมกำเนิดเพราะว่า เราเริ่มเป้นฝ้ายาคุมที่โนกแก้มแล้ว เป็นเพราะเรากินยาคุม มาซะนานเกินไปไม่เคยหยุด
 
เอางี้ไหม คิดๆๆ เรากับสามีนานๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆจะมีอะไรกันทีไม่ค่อยบ่อย(อะลืมบอกว่าสามีเราก็ 53 แก่แย้ว) เลยบอกว่า งั้น จะมีไรกันที กินยาคุม ฉุกเฉินแล้วกัน  ยาคุมแบบฉุกเฉิน กันได้ 58-95%  แต่เราคิดว่า อารมณ์คนเราไม่แน่นอน เผื่อช่วงไหนความดันทุรังสูง อาจจะจัดบ่อยหน่อย จะให้กินยาคุมแบบฉุกเฉินบ่อยๆๆคงไม่ดีต่อร่างกาย  อ้าว คิดใหม่ เปลี่ยนแผน
 
ถุงยางอนามัยล่ะ คุมได้ 98%(หากใช้อย่างถูกต้อง)อ้าวมีวงเล็บอีก ใช้ยังไงดีนะถ้าใช้ไม่ถูกต้อง อ้อ เอาไปสวมหัวแม่มือมั้ง ฮ่าๆๆๆๆๆขำ   มีหลายรสชาติ กลิ่นหอมหวน  ก็โอเคนะ  แต่บางทีเราก็เป็นคนขี้ระแวงๆๆๆมากๆๆๆๆ กลัวถุงแตก ฮ่าๆๆ  อันที่จริงก็น่าจะ เชฟ และ ประหยัด แถมไม่เป็นอันตรายต่อร่างกายด้วย  เอาไว้เป็นตัวเลือกแล้วกัน
 
ฉีดยาคุมกำเนิด คุมได้ 99% อันนี้ไม่เอาจริงๆๆๆ ไม่ใช่กลัวเข็ม แต่ว่า มีเพื่อนเราหลายๆๆคนบอก ทำใจลำบาก กับการที่ประจำเดือนแห้วเหือด มาบ้างไม่มาบ้าง เราเลยบอกว่าแบบนั้นเราไม่ชอบ เราชอบที่จะให้ประจำเดือนมาทุกเดือนดีกว่าจะได้มั่นใจว่าไม่ท้อง ฮ่าๆๆ  (แบบว่าชอบใช้ผ้าอนามัยมั้งเรา ยี่ห้อใหม่ๆๆออกมา ดีไซน์ ลวดลายสวยๆๆน่ารักทั้งนั้น ฮ่าๆๆบ้าผ้าอนามัยก็มีด้วยแฮะ)
 
ผ่าตัด ทำหมัน  ตัดมดลูกทิ้งซะจะได้ไม่ต้องฮ่าๆๆๆ  แต่ที่ไหนได้ คุณหมอบอกว่า ก็มีโอกาศ 0.1-1% ที่จะท้องนอกมดลูกได้ อ้าวถ้าผลยังออกมาไม่ 100% แล้วตูจะหาเรื่องเจ็บตัวผ่าตัดทำไมหว่า   เปลี่ยนแผนดีกว่า
 
ผ่าตัดแบบใหม่ใช้กล้องส่องเจาะหน้าท้องบนด้านบนหมดลูก 99+%  แหมมเกือบตัดสินใจทำเพราะคุณหมอบอกว่า ไม่เจ็บแผลเล็กเท่ารูเข็ม แต่ๆๆๆๆๆ ก็อีกล่ะ มีโอกาศ 0.1-1% ที่จะท้องนอกมดลูกได้ อ้าวถ้าผลยังออกมาไม่ 100% แล้วตูทำทำไม แพงก็แสนแพงซะงั้น  ราคาตกที่ 50000-70000 บาท รวมนอนรักษาตัวที่โรงพยาบาลด้วย เราโทรถามราคา ทั้งเมืองไทยและเมืองนอกราคาเท่ากัน(ของเอกชนนะ) โรงพยาบาลรัฐ เราไม่ได้ถามเพราะต้องรอคิวๆๆๆๆๆยาว แถมต้องพาสามีมาสัมภาษณ์ซะด้วย เราและสามีคงไม่มีเวลา ล้มเลิกความคิดดีกว่า เพราะงกๆๆๆเงินไม่มีพอจ่ายขนาดนั้น
 
 
 ฝังแผ่นคุมกำเนิด  Contraceptive Implant 99%+effective.  ฮ่าได้ยินเพื่อนไปฝังมา บอกว่าไม่กี่พันบาทบาท ดูดีแฮะไม่แพง  ไปปรึกษาคุณหมดที่ประเทศ กาต้าร์ คุณหมอ บอกว่า เราต้องการคุมแบบไหน ที่เราชอบ  เราก็ก็บอกว่า ชอบแบบประจำเดือนมาปกติ  ไม่เวียนหัว เลือดไม่แห้ง ไม่ต้องการ ฮอร์โมนในร่างกายเยอะ ไม่ชอบเป็นเป็นฝ้าแบบกินยาคุมไม่เจ็บตัวมาก แบบต้องการชิวๆๆ ธรรมดาสามัญ ต่อ สภาพร่างกาย  คุณหมอเลยบอกว่า ฉีดยาคุม กินยาคุม ฝังเข็ม ใช้ฮอร์โมนเป็นตัวคุมคุม การคุมกำเนิดแบบเดียวกัน อาจมีคลื่นใส้ เวียนหัว บลาๆๆ ผลค้างเคียงเยอะไม่เยอะแล้วแต่สภาพร่างกายของแต่ละคน ผลที่ออกมาก็เหมือนกัน   แต่คุมกำเนิดแบบผ่าตัด คือการทำหมัน ถาวร (เรื่องใหญ๋ พูดยาว ต้องมานั่งคุยกันยาวว่าจะเอายังไงในอนาคต) แต่ไม่มีผลใดๆๆต่อร่างกาย ร่างกาย ปกติตามเดิม
 
ใส่ห่วงคุมกำเนิด ป้องกันได้มากกว่า 99% คือวิธี ที่คุณหมอแนะนำเรามา ว่า ได้เกือบทุกอย่างเราต้องการ ประจำเดือนมาปกติ มามากบ้าง น้อยบ้าง แล้วแต่ แต่ละเดือน  ไม่มีฮอร์โมนที่ทำร้ายร่างกาย ไม่ทำให้ ปวดเศียรเวียนเกล้า แต่......อาจจะรูสึกอึดอัดเล็กน้อย แล้วแต่บางคนอีกฮิๆๆ   เราก็ถามว่า ผลที่ได้เป้นยังไง คุณหมอบอกว่าการใส่ห่วง ผลที่ได้ก็เหมือนการคุมกำเนิดรูปแบบอื่นๆๆ ที่ได้ผล 99% ยกเว้น ทำหมันผล 100% เพราะตัดรังไข่ทิ้งไปเลย  ถามต่อ แพงไหม  คุณหมอบอก ไม่แพง 1000-3000 แล้วแต่โรงพยาบาล(ราคาต่างประเทศนะ) ผลของการใส่ห่วงมีแบบ 5 ปี และ 10 ปี 
 
 ตกลงโอเค เลือก แบบ 5 ปี จัดไป 
 
รอใส่ห่วง รูปตัว T ตามรูปด้านบน หมอ ถามว่าประจำเดือนมาอีกทีเมื่อไหร่ พอประจำเดือนหมด ก็ให้มาทำภายใน5-7 วัน เพราะเป็นช่วงที่ SAVE ที่สุด ประมาณว่า หน้า7 หลัง 7 คงประมาณนั้น  ใช้เวลาทำไม่นานนะ 5-10 นาที  เหมือนเวลาไปตรวจ มะเร็งปากมดลูกยังไงยังงั้น สดๆๆ กันแบบเห้นๆๆ
 
เห็นอุปกรณ์สอดใสแล้วน่ากลัวมากกกกทำไมมันยาวเหยียดเฉียดมดลูกแบบนี้หนอ... ทำใจ
 
1.เปิดปากมดลูกด้วยคีมปากอ้าๆๆๆๆๆๆ อ้าขากว้างๆๆน่ะค่ะ คุณหมอบอก
 
2. คุณหมอใช้ Cotton Bud อันบักเป้ง แหย่เข้าไปควานเช็ดเครื่องในมดลูก 2 ครั้ง (คุณหมอบอกเราทุกครั้งที่แหย่เข้าไปในมดลูกว่าจะทำอะไรบ้าแถมโชว์อุปกรณ์ให้ดูอีก เฮ้อ ตูจะบ้าตาย ยิ่งกลัวๆๆเกร็งๆๆซะหอยหด ไม่รู้ว่าหมอที่เมืองไทยจะบอกทุกขั้นตอนแบบนี้เปล่าหนอ)
 
3. คุณหมอ บอกจะใส่ห่องแล้วนะค่ะ จะเจ็บนิดๆๆ  เสียงดัง ขลุกขลักๆๆๆๆๆข้างในมดลูกเรา ตึงๆๆดึงๆๆโยกเนื้อด้านในมดลูกไปมา เสร็จแล้วค่ะ 2 นาที
 
4. ต่อไปเราจะใช้ Cotton Bud ชุบ ยาแก้อักเสบ เช็ดข้างในมดลูก สองรอบ เแต่ละรอบคุณหมอโชว์ให้ดู อ้ากๆๆๆเลือดเต็มCotton Bud  รีบเสร็จๆๆเถอะค่ะคุณหมอ เย็นหอยเย็นตูด หดแล้ว
อย่าว่าเรานะเห็นภาพเลยไหม ละเอียดมากๆๆค่ะ
 
 พอใส่เสร็จก็จะรูสึกเจ็บๆๆข้างในนิดๆๆคงระบมมมมม  และอึดอัดหน่อยๆๆแบบว่ารู้ๆๆไงว่ามีอะไรมาใส่ในร่างกาย  พอใส่เสร็จก็ตามด้วยยาแก้ปวด หนึ่งเม็ด กลับบ้านได้ ง่ายๆๆสุดๆๆ คุณหมอบอกเราว่าจะมีเลือดออกมาเยอะประมาณ 2 วันหลังจากวันที่ทำ  แต่สำหรับเราเลือดก็ไหล แต่ ไม่เยอะมาก แต่ก็มากะปิดปะปรอย ทั้งวัน รับได้  วันนี้วันที่ 2 แล้วก็ยังรู้สึกแปลกๆในท้องหรือมดลูกอยู่เหมือยมีอะไรค้างๆๆคาๆๆข้างใน แต่ไม่ได้เจ็บปวดอะไร แค่แปล๊บๆๆแปลกๆๆ  หรือบางทีเรามีความรู้สึกว่าหายใจไม่ทั่วท้อง เหมือนมีอะไรมาคาที่กระเดือก(เอหรือว่าคิดไปเอง) แต่อีก 4 อาทิตย์ต้องไปให้คุณ เอ็กซเรย์ ดูค่ะ ว่า ห่วงรูปตัว T นี้มัน อยู่ดีมีสูขตามทีี่ที่มันควรอยู่เปล่า  และหลังจากนั้นอีก 2 มาทิตย์คุณหมอก็นัดตรวจเครื่องในอีก(อุ้ยไม่ใช่ค่ะ ตรวจภายใน) มีอะไรเพิ่มเติมเดี๋ยวมาเล่าใหม่ 
จบค่ะ พล่ามมาซะยาว
 
ปล การควบคุมหมันทุกรูปแบบ อาจจะมีการผิดพลาดได้แต่ก็น้อยมากที่ 1% ในทุกๆ 1000-2000 คน อันนี้ต้องยอมรับไว้เลยค่ะ เพราะคุณหมอจะบอกให้เรารับทราบก่อนที่จะตัดสินใจทำ เราไม่อยากท้องอีก สงสัยเราต้อง เล่นควบคู่ ถุงยางรสทุเรียนซะแล้ว5555555มีด้วยอ่ะรสนี้  งงงงงงง
 บ้ายๆๆๆ
 
 
 
 
 
 

Comments

Popular posts from this blog

รีวิว SSC COSMETIC, Seoul Skin Cosmetic

วิธีดูวันหมดอายุของครีมที่เราใช้

รีวิว ครีม fall in love mask