รีวิว สบู่ขมิ้น สบูบ่กรีนที ชาเขียว ล้างหน้าใส


Khan Al Saboun Turmrie Soap

จากรูปภาพบน เป็นรูปสบู่ กลมๆๆ เป็น สบู่ขมิ้น สมุน ไพร (แอ๊ะฟังดูแล้วที่เมืองไทยเราเรียกว่าสบู่ขมิ้นชันนาโนที่ขายกันในท้องตลาดหรือเปล่าหนอฮ่าๆๆ)

 ทุกครั้งที่เรา รีวิว ใน Blog ส่วนมากเราจะไม่ค่อย เขียน ส่วน ประกอบ ของ ครีม สักเท่าไหร่ เพราะ เราคิดว่า จะผสม อะไรต่อมิอะไรมาก็ช่าง ขอให้ใช้ดีจริง และ ไม่มีสารอันตราย ก็พอ  แต่ งวดนี้ ของ เขียน ส่วนประกอบ ของ สบู่ ก้อนนี้ แล้วกัน  มี Olive oil,palm oil,coconut oil,sodium water,sesame oil,seed oil,karkum oil,almond oil,honey  สนนราคา แพงมากๆๆ 720 บาท ต่อก้อน  รูปร่างก็แปลกๆๆ  สงสัยกันใช่ไหม เราไปเอามาจากไหน หนอ  พอดีเรา อยู่ที่ ประเทศ กาต้าร์  ไปเดินตามห้าง เลยเจอ ก็ เพราะ รูปร่าง ความ แปลก ของมัน เลยกัดฟันยอมซื้อใช้ สักหน่อย  ทำมาจากสมุนไพร แท้ 100 % เจ้า ของร้านบอกว่า Make in Lebanon ก็เลยคิดว่า เอาน่า เราก็ลองใช้ สมุนไพร ไทย ที่ประเทศเราผลิต มาก็เยอะแล้ว ก็ ขอลองของต่างประเทศ แล้วกัน ว่า จะดี เทียบ เท่า สมุนไพรไทย เราสักแค่ไหน 

ว่าไปแล้วก็เพิ่งซื้อมา เมื่อคืนนี้เอง ใหม่ๆสด   ก็เลย ลองใช้ ซะ

ตัวสบู่ก้อนกลมๆๆนี้เจ้าของร้านบอกว่า ให้ใช้ล้างหน้าเฉพาะกลางคืน ทำให้หน้าใสๆๆๆๆกริ๊ง ไร้จุดด่างดำ

เมื่อคืนเราใช้แล้ว มีความรู้สึกว่า ล้างหน้าได้เกลี้ยงเกลา (คิดเอาเองตามที่เขาพูดหรือเปล่าว่ะเรา) กลิ่นหอม แปลกๆๆ  (เหมือน สบู่ลายก้อนซักผ้าสมัย 30 ปีก่อน5555)  แต่ก็จะขอลองดูหลังจาก 2 อาทิตย์ก่อนน่ะ  แล้วเราจะมา รีวิว ต่อ น้า....To be continued

***รีวิวหลังจากใช้มาหลายเดือน  ตกลงหน้าใสเกลี้ยงไม่ทำให้เกิดสิว  แต่จุดด่างดำฝ้ากระที่มีอยู่ก่อน ก็ยังมีอยู่เหมือนเดิม ฮ่าๆๆๆ โดนคนขายหลอกให้ซื้อจนได้ เจ็บใจ  เม่งตอนที่เราไปซื้อมันชี้ตรงรอยฝ้ากระตรงบนผิวหน้าเราแล้วบอกเราว่า If you use this soap all your freckles will be gone and your skin will be bright and clear. พอเราฟังเสร็จราคาไม่สน ซื้อซะ  แล้วไง ผลคือ เฉยๆๆ แปลว่าตูโดนหลอก Verry sad.


.........................................................................................................................................................



 ด้านบนเป็น สบู่ล้างหน้าเหมือนกัน แต่ เป็นก้อน วงกลม  แบนๆๆๆ แพคเกจ ห่อ รูปร่างราคาประหยัด(ห่อกระดาษสา ยังขายแพงอีก)   และราคา ที่เห็นแปะ ว่า 50 นั่น สนนราคาเป็นเงินไทย ตกก้อนล่ะ 420 บาทค่ะ

เป็น สบู่ Green Tea  100% ล้างหน้าใส ดีท๊อกผิวหน้า 
ใช้เช้า - เย็น 

เจ้าของร้านบอกว่า ถ้าเราใช้คู่กัน ผิวหน้าเราจะใสเนี่ยน กริ้ง ชัวร์ เราบอกว่า  ราคาแพงจังใช้ดีจริงๆนะ เจ้าของร้านด้วยความที่อยากขาย  เขาบอกชัวร์ๆๆๆๆๆ แน่นอนถ้าเราได้ใช้แล้วเราจะต้องกลับไปที่ร้านเขาอีกแน่นอน

 เราก็โอเค สักตั้ง ถ้าดีจริงเราก็จะกลับไปซื้อ เหมาร้านเลย เพราะมี ผลิตภัณฑ์ ตัวอื่นๆ ที่น่า ลองใช้เหมือนกัน 

ปล. เจ้าของร้านบอกว่า สามารถเข้าไปดู Face book or Twister or Youtube ได้เลย ว่ามี คนการันตี ให้ Award กับ ผลิตภัณฑ์ ออแกนิค ของร้านเขาที่สืบทอดกันมาเป็น 100 ปี จากรุ่นๆๆปู่ย่าตายาย ถึงรุ่นพ่อๆๆเขา  เอาน่า เราไม่อยากฟังคำบอกเล่า  เราอยากจะพิสูจน์ ด้วยตัวเราเอง


รอรีวิวครั้งหน้าน่ะค่ะ ........เดี๋ยวต้องไปหาดู you tube ก่อน

****หายไปนานซะสบู่ขมิ้นก้อนเก่าใช้ยังไงก็ไม่หมดซะที ขนาดเอาถูคออาบน้ำทั้วตัว มันก็ยังไม่ยอมหมด เฮ้อ เบื่่อ เลยเปลี่ยนมาใช้สบู่กรีนทรี แทน
กลิ่นผะอืดผะอม แปลกๆเหมือนกลื่นยาสมุนไพร หรือยาสีฟันดอกบัวคู่ ยาหอมปราบลม ซะงั้น แต่ก็ทนค่ะ  เวลาจับก้อนสบู่จะมีความสากๆๆมือ  เหมือนมีส่วนผสมสมุนไพรหลายๆชนิด สบู่ผิวมันเลยตะบุ่มตะป่ำ ไม่มีฟองมาก แต่สามารถล้างหน้าได้เกลี้ยง หลังหน้าจะไม่ทำให้หน้าแห้งตึง ถ้าถามว่าใช้แล้วผิวหน้าขาวใสไหม ก็โอเคค่ะ ใช้ได้ดีเหมือนกันหนอ  แต่ก็คงใช้ได้ดีพอๆกับสบู่สมุนไพรไทยๆเราทั่วไปน่ะค่ะ (แถมที่เมืองไทยถูกกว่ามากมาย)

Comments

Popular posts from this blog

รีวิว SSC COSMETIC, Seoul Skin Cosmetic

วิธีดูวันหมดอายุของครีมที่เราใช้

รีวิว ผงกล้วยดิบ ผงกล้วยน้ำว้า แก้กรดไหลย้อน