รีวิว ผงกล้วยดิบ ผงกล้วยน้ำว้า แก้กรดไหลย้อน

กล้วยดิบ

ราคา 65 บาท 200 เม็ด

วันนี้ไม่ได้มารีวิวเรื่องครีม  นะคะ  แต่ พอดีช่วงนี้เป็น กรดไหลย้อน เหรอเป็นฟองในละคอ  แสบร้อนช่วงในคอ เพราะแก้ส จากกระเพาะ ไหลตีขึ้นลำคอ   เลยต้องสรรหาทางแก้กันไป   กินแต่ยาหมอ นานเกินไปก็ไม่ดีเนอะ

อ่านๆๆจากในเน็ต ก็มีหลายท่านบอกว่าให้ทานกล้วยดิบ  และ ต้องเป็นกล้วยน้ำว้าถึงจะได้ผล  เพราะก้วยน้ำว้ามีสารอะไรสักอย่าง ที่ทำให้ช่วยลดการสร้างกรดในกระเพาะว่างั้น   ประโยช์ดีแบบนี้ช้าอยู่ใย จัดไปสิค่ะ

  ไอ้เราก็ไปซื้อมาหั่นฝานกิน ทุกมื้อ  ทุกวัน  ก็ยังกินไม่ทันเพราะกล้วยสุกซะก่อน

 ประกอบกับเราอยู่ต่างประเทศหากล้วยน้ำว้ากินลำบาก   เลยคิดว่า ต้อง เปลี่ยนรูปแบบใหม่ เป็นผงมาชงแทน  แต่แบบเป็นผง ชงแล้วเหนียวเหนอะ กินยากกก  เอ้า ไปเจอแบบอัดเม็ดกินง่ายกว่า   แค่กลืนๆๆแล้วกินน้ำให้กล้วยไปบานในท้องเอา   เลยซื้อมา7 กระปุก  ตอนเอาขึ้นเครื่องยังมีหวั่นจะโดนยึดไหมหนอ 555  กลัว ทาง สายการบินคิดว่าเป็นยาอันตราย เพราะอัดเม็ดมาหน้าตาแปลกๆ

กินครั้งละ 5 เม็ด ก่อนอาหาร และก่อนนอน 

สรุป ก็โอเคดีนะคะ อาการไม่ได้หายจากกรดไหลย้อน  แต่รู้สึกเหมือน กล้วยดิบที่เรากินเข้าไปจะไปช่วยสร้างเจลหรือวุ้น เคลือบกระเพาะ เรา เพื่อไม่ให้กรด ไประคาย ผิวในท้อง จะได้ไม่ปวดแสบปวดร้อน ในท้อง

ปล  เราซื้อมาจาก ร้าน ภูมใจไทย ที่ขายพวกสมุนไพรนะคะ  มีขายในท้อป ค่ะ  เพราะเราไม่กล้าซื้ออนไลน์กลัวผสมแป้ง  หรือ ผสมสารอันตราย   ก็ฝากไว้นะคะ ทางเลือกค่ะ

Comments

Popular posts from this blog

รีวิว SSC COSMETIC, Seoul Skin Cosmetic

วิธีดูวันหมดอายุของครีมที่เราใช้